Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Có thể nói, tầm nhìn là hình ảnh tưởng tượng về những điều một doanh nghiệp sẽ đạt tới hoặc trở thành. Đối với mỗi doanh nghiệp khi đã xác định được tầm nhìn, ban lãnh đạo sẽ đưa tầm nhìn này đến các thành viên trong doanh nghiệp. Và tầm nhìn sẽ được thể hiện trong các tuyên bổ về nhiệm vụ (mission) của doanh nghiệp. Nhiệm vụ được hiểu là lý do tồn tại và hoạt động của doanh nghiệp, nhiệm vụ trả lời cho câu hỏi “doanh nghiệp tồn tại nhằm mục đích gì?”.
Tuyên bố về nhiệm vụ của doanh nghiệp thường phải đề cập đến sản phẩm, thị trường, khách hàng, công nghệ của doanh nghiệp như ai sẽ là khách hàng, nhu cầu nào của khách hàng sẽ được đáp ứng và đáp ứng như thế nào? Tuyên bố về nhiệm vụ rõ ràng hơn tầm nhìn tuy nhiên nó vẫn còn trừu tượng và chưa đủ để chỉ dẫn cụ thể các hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy ở đây chúng ta phải sửdụng đến một thuật ngữ nữa là mục tiêu. Mục tiêu chính là những trạng thái, những cột mốc, những tiêu đích cụ thể mà công ty muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Có thể nói các mục tiêu là hình thức cụ thể hóa nhiệm vụ của công ty. Mục tiêu là những kết quả mong muốn đối với các cá nhân, nhóm và toàn bộ doanh nghiệp. Chúng đưa ra định hướng cho các quyết định quản trị và hình thành chuẩn mực để đánh giá thành quả công việc.
Từ những điểm phân tích ở trên, chúng ta thấy rằng, khi doanh nghiệp đưa ra định hướng chiến lược cho mình, doanh nghiệp cần phải xem xét ba vấn đề: hiện nay chúng ta đang ở đâu, chúng ta đang muốn đi đến đâu và chúng ta sẽ đi đến đó bằng cách nào. Trả lời cho câu hỏi chúng ta sẽ đi đến đó bằng cách nào chính là chiến lược. Chiến lược bao gồm việc tạo ra, thựchiện và đánh giá các mục tiêu củadoanh nghiệp. Chiến lược là sợi chỉ xuyên suốtquá trình này, nó hướng dẫn sự phát triển và thực hiện các quyết định của hoạt động của tổ chức.
Phân loại các chiến lược của doanh nghiệp
Phân loại theo quy mô
Chiến lược cấp công ty
Ở cấp độ này, chiến lược là để trả lời câu hỏi: chúng ta nên có mặt ở trong ngành nào để có thể tói đa hóa được khả năng sinh lợi nhuận dài hạn của doanh nghiệp. Chiến lược cấp công ty xác định ngành kinh doanh (hoặc các ngành kinh doanh mà công ty đang hoặc sẽphải tiến hành), đề ra hướngphát triển cho các đơn vị kinh doanh đa ngành cũng như đơn ngành. Chiếnlược cấp công ty xác định cách thức mà công ty sẽ tiến hành hoạt động và vai trò của mỗi đơn vị kinh doanh của doanh nghiệp trong việc theo đuổi cách thức hoạt động đó.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: vai
trò của chiến lược kinh doanh, tầm nhìn chiến lược