Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Phương pháp phân tích SWOT được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu, và được coi là phương pháp chuẩn mực, là cơ sở để xây dựng chiến lược và đề xuất các giải pháp cải tiến hoạt động cho các doanh nghiệp. Trên thực tế, phương pháp phân tích SWOT cũng có những hạn chế nhất định:
- Phân tích SWOT chỉ mới đưa ra những phác họa có tính gợi ý về các chiến lược của doanh nghiệp hay còn gọi là các phương án khả thi có thể lựa chọn, chứ chưa đưa ra được các chiến lược cuối cùng cho doanh nghiệp.
- Phân tích SWOT, đặc biệt là phần kết hợp các nghiệp tố bên trong với các nghiệp tố bên ngoài để hình thành chiến lược, vừa là khoa học vừa là nghệ thuật, đòi hỏi nhà quản trị chiến lược phải có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và khả năng phán đoán tốt thì mới có thể đưa ra những kết hợp đúng đắn, khoa học.
- Trong một số trường họp để hoạch định chiến lược mà chỉ sử dụng đơn nhất ma trận SWOT thì chưa đủ, mà cần sử dụng thêm một số công cụ phân tích khác để có cơ sở hoạch định chiến lược chắc chắn hơn.
Trong quá trình phân tích SWOT, doanh nghiệp phải lưu ý rằng các cơ hội và nguy cơ đe dọa từ phía thị trường là khác nhau nhưng khi một cơ hội bị bỏ qua thì nó có thể trở thành nguy cơ đe dọa đối với doanh nghiệp, nhất là khi đối thủ cạnh tranh đã nắm bắt và khai thác tốt cơ hội đó. Ngược lại, nguy cơ cũng có thể chuyển thành cơ hội nếu doanh nghiệp có cách thức kiêm soát tốt và phát huy nó. Đối với những nguy cơ mà doanh nghiệpkhông thể kiểm soát được thì người lãnh đạo phải sẵn sàng đương đầu với nó và chuẩn bị sẵn những phương án hoạt động cho doanh nghiệp mình.
Trong quá trình phân tích môi trường, có thể doanh nghiệp sẽ thấy có rất nhiều những cơ hội và nguy cơ, những điểm mạnh và điểm yếu xuất hiện. Tuy nhiên doanh nghiệp cần chú ý vào những nghiệp tố then chốt, chủ nghiệp để có những phản ứng chiến lược phù hợp, không nên dàn trải hoạt động vào tất cả những cơ hội và nguy cơ sẽ làm phân tán hoạt động. Các định hướng chiến lược đề xuất cũng cần phải có sự linh hoạt, dự phòng để có thể có sự điều chỉnh kịp thời khi môi trường kinh doanh có sự biến động.
Đọc thêm tại: http://giaotrinhquantrichienluoc.blogspot.com/2015/07/cac-nhom-chien-luoc-co-hinh-thanh.html
Từ khóa tìm kiếm nhiều: quan
tri chien luoc la gi, mục tiêu chiến lược