Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp thể hiện tầm nhìn và nhiệm vụ của doanh nghiệp một cách cụ thể hơn. Nó có những đặc điểm sau:
- Mục tiêu chiến lược bao gồm cả mục tiêu tài chính và phi tài chính. Hệ thống các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp phải thể hiện được những chỉ dẫn hoạt động của doanh nghiệp nhàm đáp ứng được các nhu cầu và lợi ích của các đối tượng hữu quan của doanh nghiệp. Nó có thể bao gồm một hệ thống các mục tiêu cả về số lượng và chất lượng, cả tài chính và phi tài chính.
- Mục tiêu chiến lược là mục tiêu liên quan đến hoạt động của toàn doanh nghiệp. Việc hình thành mục tiêu và làm cho mọi người trong doanh nghiệp hiểu rõ các mục tiêu chiến lược sẽ hướng hoạt động của họ vào việc đạt đến các mục tiêu chiến lược chung, tạo ra sự họp tác, hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra sự cộng hưởng sức mạnh và các nguồn lực của các bộ phận để đạt đến mục tiêu chiến lược của toàn bộ doanh nghiệp. Từ nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược, doanh nghiệp sẽ có định hướngcho quá trình phân tích và lựa chọn chiến lược. Việc xác định mục tiêu và lậpnhiệm vụ chiến lược được thực hiện không chì với các doanh nghiệp mớithành lập mà cả các doanh nghiệp đã có quá trình phát triển lâu dài.
Phân tích môi trường bên ngoài
Phân tích môi trường bên ngoài là quá trình xem xét và đánh giá các nghiệp tố môi trường có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xác định những tác động tích cực và tiêu cực của các nghiệp tố đó đến mục tiêu mà doanh nghiệp đã xác định. Nói cách khác là xác định những cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi triển khai hoạt động kinh doanh trên thị trường. Chiến lược phải được hoạch định trên cở sở các điều kiện môi trường kết hợp với sự xem xét mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược của doanh nghiệp.
Phân tích môi trường bên ngoài bao gồm phân tích môi trường vĩ môvà môi trường ngành kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó xác định những cơhội và những mối đe dọa đối với doanh nghiệp.