Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Môi trường nội bộ doanh nghiệp bao gồm tất cả các nghiệp tố bên trong của doanh nghiệp. Việc phân tích các nghiệp tố của môi trường vĩ mô và môi trường ngành luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, khi những nghiệp tố này có tác động gần như nhau đến các doanh nghiệp, thì nghiệp tố mang tính quyết định đến sự thành công là các nguồn lực bên trong của doanh nghiệp.
Quá trình phân tích nội bộ doanh nghiệp sẽ giúp các nhà hoạch định chiến lược xác định rõ điểm mạnh, điểm nghiệp của doanh nghiệp trong từng lĩnh vực cụ thể. Dựa trên cơ sở đó xác định được lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với đổi thủ cạnh tranh. Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp sẽ trả lời các câu hỏi có tính chất nền tảng như những điểm mạnh và điểm nghiệp của doanh nghiệp là gì? Những nguồn lực và năng lực nào tạo ra các lợi thế hay bất lợi cho doanh nghiệp? Đâu là các nguồn lực và năng lực cho phép doanh nghiệp duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững… Mục đích của phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp là nhằm tìm ra những điểm mạnh, điểm nghiệp của công ty, từ đó xác định các năng lực riêng biệt và những lợi thế cạnh tranh của công ty.
Quá trình phân tích nội bộ doanh nghiệp dựa trên việc đánh giá điểm mạnh, điểm nghiệp của các lĩnh vực như: marketing, sản xuất, nghiên cứu và phát triển, tài chính, nhân sự và tổ chức… Công tác phân tích nội bộ doanh nghiệp rất phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ năng phân tích khác nhau. Nội dung phân tích nội bộ doanh nghiệp sau đây chỉ đề cập tới những vấn đề cơ bàn nhất.
Để đánh giá các điểm mạnh, điểm nghiệp của doanh nghiệp, khi phân tích nội bộ doanh nghiệp, chúng ta có thể tiếp cận qua chuỗi giá trị hoặc đi vào phân tích các bộ phận chức năng chủ nghiệp trong doanh nghiệp.
CHUỖI GIÁ TRỊ
Doanh nghiệp cần phải có khách hàng để tồn tại và phát triển. Khi khách háng mua một sán phẩm dịch vụ của doanh nghiệp là họ đã chấp nhận giá tri của sản phẩm và dịch vụ đó. Giá trị mà doanh nghiệp cỏ thê tạo ra cho khách hang cao hay thấp sẽ tác động đến quyết định mua của khách I hàng. Nhàm đánh giá khả năng tạo ra giá trị cho khách hàng, doanh nghiệp ị sẽ phải phân tích các nghiệp tố mà doanh nghiệp sẽ khai thác để có thể tạo ra giá trị cao nhất. Khái niệm chuỗi giá trị đã được Michael Porter đưa ra như một công cụ để phân tích nội bộ của doanh nghiệp.
Chuỗi giá trị của doanh nghiệp là tập họp các hoạt động của doanh nghiệp có liên quan đến việc tạo ra giá trị cho sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Việc thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong chuỗi giá I trị sẽ quyết định hiệu quả hoạt động chung và tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Quá trình chuyển hóa các nghiệp tố đầu vào thành đầu ra bao gồm hai nhóm hoạt động là các hoạt động chính và các hoạt động bổ trợ. Mỗi hoạt động trong nhóm các hoạt động này sẽ là nơi làm tăng thêm giá trị cho sản phẩm của doanh nghiệp.