Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Con người luôn có vị trí quan trọng trong mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và được coi là một nguồn lực quan trọng. Thông qua nghiệp tố con người, các khâu của quá trình quản trị chiến lược được thực hiện có chất lượng cao. Việc đánh giá nhân sự trong doanh nghiệp thường dựa trên việc xác định số lượng người có năng lực, trình độ văn hóa, trình độ nghiệp vu khả năng thu hút, lưu giữ và khai thác người cỏ tàichính sách khuyến khích và khen thưởng, hệ thống giao tiếp, vấn đề tiền lương và cách thức tuyển dụng. Đánh giá hoạt động nhân sự sẽ chú trọng đến việc tuyển dụng, đào tạo, đãi ngộ, đánh giá và động viên nhân viên.
Việc tuyển dụng được người lao động đáp ứng yêu cầu công việc vềsố lượng và chất lượng sẽ là cơ sở đảm bảo triển khai những hoạt động chứcnăng củadoanh nghiệp. Mô tả yêu cầu công việc có được xây dựng chi tiếtvà rõ ràng khi thực hiện tuyển mộ hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tuyển chọn được lao động đáp ứng đúng yêu cầu của doanh nghiệp. Sau khi tuyển dụng, doanh nghiệp có các chương trình đào tạo phù hợp cũng sẽ giúp cho việc nâng cao năng suất lao dộng. Ngoài ra các chính sách tiềnlương, các chế độ phúc lợi, khen thưởng phù họp cũng là những nghiệp tố cótác dụng động viên, khuyến khích người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hoặc nỗ lực nâng cao hiệu quá công việc. Phong cách lãnh đạo của người quản lý cũng có tác động nhiều đến người lao động. Đánh giá tất cảcác khâu trong hoạt động quản trị nhân sự của doanh nghiệp sẽ giúp chodoanh nghiệp nhận diện rõ những điểm mạnh trong công tác nhân sự cũngnhư những hạn chế cần lưu ý.
Kết quả của phân tích môi trường nội bộ của doanh nghiệp sẽ là danhsách những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó những cơhội và nguy cơ mà doanh nghiệp gặp phải mà doanh nghiệp đã nhận diện được từ việc phân tích môi trường kinh doanh cũng đã được liệt kê. Nhiệm vụ của nhà hoạch định chiến lược là tổng hợp những kết quả phân tích môitrường để làm cơ sở hoạch định chiến lược. Phân tích điểm mạnh, điểm nghiệp,cơ hội và nguy cơ được gọi tắt là ma trận phân tích SWOT (Strengths – điểmmạnh, Weaknesses – điểm nghiệp, Opportunities – cơ hội, Threats – nguy cơ).
Mục đích của việc phân tích này là kết hợp giữa những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp với các nguy cơ và cơ hội thích hợp, giúp doanh nghiệp tận dụng, khai thác được các cơ hội từ phía thị trường trên cơ sờ phát huy những điểmmạnh của mình và hạn chế được những nguy cơ đe dọa từ môi trường.