Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Một phương pháp khác cũng được sử dụng để đánh giá những diêm mạnh và điểm nghiệp của doanh nghiệp đó là đánh giá các hoạt động chức năng. Tiếp cận dưới góc độ chuỗi giá trị với giả thuyết tất cả các doanh nghiệp đều cần khách hàng và cần tạo ra giá trị tốt nhất cho khách hàng đê có được lợi thế cạnh tranh, phương pháp phân tích các chức năng của doanh nghiệp lại cho rằng bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều có các chức năng cần thực hiện. Trong quá trình triển khai hoạt động của mình, doanh nghiệp có thể thực hiện tốt hoặc không tốt các hoạt động chức năng của mình. Phân tích các hoạt động chức năng này giúp xác định những điểm mạnh và điểm nghiệp của doanh nghiệp.
Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, tức là khả năng kiểm soát các chìa khóa thành công, phụ thuộc vào việc tạo ra và duy trì các năng lực riêng biệt. Các năng lực riêng biệt này được tạo nên từ chính các chức năng hoạt động của doanh nghiệp. Phân tích các bộ phận chức năng chính cho phép doanh nghiệp phân tích sâu về các nguồn lực của doanh nghiệp, cho phép đánh giá các nguồn lực, khả năng và các tài sản hiện có của danh nghiệp. Nội dung phân tích này tập trung vào hoạt động chức năng chính như sản xuất, marketing, nhân sự, tổ chức quản lý…
Marketing
Chức năng của bộ phận marketing bao gồm việc phần tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra các hoạt động giúp doanh nghiệp tạo ra và duy trì các mối quan hệ, trao đổi với khách hàng, giúp doanh nghiệp nám bắt được nhu cầu, thị hiếu của thị trường, hoạch định các chiến lược markếtíng phù hợp với thị trường. Thông thường, để phân tích, đánh giá hoạt dộng marketing của doanh nghiệp, người ta thường tập trung vào phân tích các vẩn đề cơ bản sản phẩm, khách hàng, hệ thống phân phối, hoạt động truyền thông quảng cáo… Doanh nghiệp cần phải đánh giá năng lực thực hiện hoạt động marketing qua các nội dung cụ thể.
Doanh nghiệp có tiến hành phân tích khách hàng thường xuyên hay không? Có dừ liệu đầy đủ về khách hàng hay không? Sản phẩm của doanh nghiệp cỏ chất lượng tốt không? Khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như thể nào? Khả năng bán sản phẩm hay dịch vụ nào đó cua doanh nghiệp như thế nào? Các hoạt động quảng cáo, khuyến mại, truyền thông đại chúng, quan hệ với khách hàng, các nhà phân phối có được triển khai phù hợp hay không? vấn đề định giá sản phẩm có thống nhất, linh hoạt hay không? Khả năng kiểm soát giá cả của doanh nghiệp như thế nào? Doanh nghiệp kiểm soát kênh phân phối như thế nào? Hệ thống phần phối có bao phủ được thị trường mục tiêu hay không? Các nguồn lực doanh nghiệp dành cho hoạt động marketing như ngân sách, nhân sự… có dầy đủ, họp lý không?. Doanh nghiệp có thể lập một bảng câu hỏi và thông qua việc trả lời, doanh nghiệp sẽ xác định những điểm mạnh và điểm nghiệp trong hoạt động marketing của mình.