Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Các hoạt động chính
Để đánh giá các hoạt động chủ nghiệp trong chuỗi giá trị, doanh nghiệp có thể sử dụng các tiêu chí phù hợp với lĩnh vực hoạt động của mình xác định năng lực tạo ra giá trị cho sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Căn cứ vào kết quả đánh giá, doanh nghiệp có thể xác định đâu là những điểm mạnh, đâu là những điểm nghiệp, hạn chế cần khắc phục đế có thể tạo ra giá trị lớn hơn. Với mồi tiêu chí đánh giá. doanh nghiệp xác định khả năng đáp ứng của mình ò mức độ mạnh, yểu hay trung bình. Có thể nói, khi đánh giá khả năng tạo ra giá trị cho khách hàng của doanh nghiệp thông qua từng hoạt động, doanh nghiệp sẽ xác định được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm nghiệp của mình trong các hoạt động chính.
Các hoạt động bỗ trợ
Ngoài các hoạt động chủ nghiệp liên quan trực tiếp với quá trình sản xuất kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ, trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp còn có các hoạt động tác động một cách gián tiếp đến các sản phẩm và dịch vụ, được gọi là hoạt động bổ trợ. Nhờ các hoạt động này mà các hoạt động chính được thực hiện một cách trôi chảy và hiệu quả. Các hoạt động bổ trợ sẽ hỗ trợ cho các hoạt động chính, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau. Các hoạt dộng chính có vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp nhưng những hoạt động này không thể thực hiện được nếu thiểu các hoạt động bổ trợ. Tùy theo đặc điểm hoạt động của từng doanh nghiệp mà cấu trúc của các hoạt động bô trợ có thể được xác định một cách khác nhau. Bốn hoạt động bổ trợ trong doanh nghiệp bao gồm: hạ tầng doanh nghiệp, quản trị nhân sự, nghiên cứu và phát triển, mua sám.
Hạ tầng doanh nghiệp bao gồm những hoạt động như lập kế hoạch, kế toán, hỗ trợ pháp lý và thiết lập quan hệ quản trị, hệ thống thông tin cần phải có để thúc đẩy công việc của toàn bộ chuỗi giá trị.
Quản trị nhân sự bao gồm những hoạt động liên quan tới tuyển dụng, thuê mướn, sử dụng, phát triển và đãi ngộ nhân sự của doanh nghiệp. Quản trị nhân sự có ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động trong chuỗi giá trị vì con người là yểu tố không thể thiếu để thực hiện các hoạt động trong chuỗi giá trị. Nâng cao kỹ năng của người lao động và duy trì những quan hệ lao động tốt có ý nghĩa quyết định trong việc tạo ra giá trị và giảm các chi phí. Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Nếu biết thu hút, tuyển dụng và giữ được nhân tài, doanh nghiệp sẽ có lợi thế to lớn để chiến thắng đối thú cạnh tranh.
Đọc thêm tại:
- http://giaotrinhquantrichienluoc.blogspot.com/
- http://giaotrinhquantrichienluoc.blogspot.com/2015/04/quan-tri-chien-luoc-la-gi.html
- http://giaotrinhquantrichienluoc.blogspot.com/2015/07/cac-hoat-ong-lien-quan-truc-tiep-en-qua.html