Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Trên cơ sở phân tích các nghiệp tố trong ma trận, căn cứ vào mục tiêu – phương hướng phát triển kinh doanh và các phương tiện sẵn có, doanh 1 nghiệp có thể thiết lập các kết hợp về nguyên tắc có bốn loại kết hợp giúp các nhà quản trị hình thành bốn nhóm chiến lược sau:
- Các chiến lược so nhằm phát huy những điểm mạnh bên trong để khai thác những cơ hội bên ngoài. Thông thường, khi doanh nghiệp có những điểm mạnh nổi bật và cơ hội thị trường mở ra thì doanh nghiệp sẽ có các định hướng phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh.
- Các chiến lược WO nhằm khắc phục những điểm nghiệp bên trong để nắm bắt những cơ hội bên ngoài. Đôi khi, những cơ hội bên ngoài đang tồn tại, nhưng doanh nghiệp do có những điểm nghiệp bên trong ngăn cản nó khai thác những cơ hội này. Doanh nghiệp thường lựa chọn chiến lược hợp tác trong trường hợp này. Tìm cách khắc phục điểm nghiệp bằng việc hợp tác với các đối tác có nguồn lực mạnh có thể bù đắp cho điểm nghiệp của mình. Ví dụ, một doanh nghiệp có điểm yếu về công nghệ, chiến lược WO khả thi có thể là tiếp nhận kỹ thuật công nghệ mới bằng cách liên doanh với công ty có khả năng về lĩnh vực vừa nêu.
Các chiến lược ST, sử dụng các điểm mạnh của doanh nghiệp để né tránh hay giảm thiểu những thiệt hại do ảnh hưởng của các mối đe dọa từ bên ngoài. Điều này không có nghĩa là một doanh nghiệp mạnh luôn có đủ khả năng né tránh hoặc vượt qua những mối đe dọa từ môi trường bên ngoài. Doanh nghiệp sẽ tìm cách tự bảo vệ mình bằng cách tạo ra những rào cản nhập cuộc đối với các đối thủ cạnh tranh dựa vào những điểm mạnh vốn có của mình.
Các chiến lược WT là những chiến lược phòng thủ, khắc phục những điểm yếu bên trong để né tránh những mối đe dọa của môi trường bên ngoài. Một doanh nghiệp phải đối đầu với vô số những mối đe dọa bên ngoài, trong khi bên trong tồn tại không ít điểm nghiệp có thể sẽ lâm vào tình trạng ngừng hoạt động. Trong thực tế, một doanh nghiệp như vậy thường phải vật lộn đấu tranh để tồn tại, bàng cách liên kết, thậm chí tuyên bố phá sản hay chịu vỡ nợ. Chiến lược chủ nghiệp của các doanh nghiệp trong trường hợp này sẽ là thu hẹp hoạt động hoặc rút lui.