Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Nghiên cứu và phát triển bao gồm những hoạt động liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nghiên cứu và phát triển quy trình sản xuất, cải tiến quy trình, máy móc thiết bị, phát triển các phần mềm thiết kế, điều khiển và quản lý, cải tiến hệ thống thông tin… Nó gán với tất cả các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp, từ đầu vào cho tới đầu ra, từ phát triển sản phẩm và quá trình tới việc nhận đơn hàng, phân phối sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng.
Hoạt động này không chỉ giới hạn trong việc nghiên cứu đưa ra sản phẩm mới, tính năng công dụng mới mà còn liên quan cả đến việc đổi mới quy trình hoạt động, Giờ đây, tất cả các doanh nghiệp muốn chiến thắng, muốn có vị trí xứng đáng trên thưong trường đều phải quan tâm thỏa đáng và đầu tư đúng mức cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển, nhất là phát triển công nghệ có thể có những rủi ro trong trường hợp công nghệ thay đổi nhanh chóng, nhu cầu khách hàng không ổn định hoặc đối thủ cạnh tranh bắt chước hoặc ăn cắp công nghệ.
Hoạt động mua sắm liên quan đến chức năng mua các nghiệp tố đầu vào được sử dụng trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp như máy móc, nhà xưởng, trang thiết bị, văn phòng phẩm… Nếu doanh nghiệp có thể tìm được những nghiệp tố đầu vào cần thiết, chất lượng với chi phí họp lý thi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động trong chuỗi giá trị được thực hiện hiệu quả.
Doanh nghiệp có thể đánh giá các hoạt động bổ trợ bằng các tiêu chí cụ thể như đánh giá các hoạt động chính.
Tương tự như đánh giá các hoạt động chú yểu, mỗi nghiệp tố của các hoạt động bổ trợ cũng được đánh giá là mạnh, trung bình hoặc nghiệp.
Bằng cách đánh giá những hoạt động bố trợ và các hoạt động chính doanh nghiệp sẽ thấy rõ bức tranh tổng thể về tiềm lực của mình và xác định được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm nghiệp của mình. Khi các hoạt động trong chuỗi giá trị được doanh nghiệp triển khai tốt hon, hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh thì doanh nghiệp sẽ có thể dạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Chuỗi giá trị nhấn mạnh đến tầm quan trọng của giá trị tạo ra cho khách hàng và khả năng của doanh nghiệp trong việc tạo ra giá trị đó.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: quản
trị chiến lược là gì, kế hoạch chiến lược