Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Lãi suất ngân hàng: Lãi suất ngân hàng có thể tác động đến chi phí vốn của doanh nghiệp hoặc xu hướng tiết kiệm hay gia tăng tiêu dùng, đâu tư của người dân. Khi lãi suất ngân hàng cao, các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn khi cần huy động vốn phát triển hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, người dân lại có xu hướng gia tăng gửi tiết kiệm dẫn đến giảm nhu cầu tiêu dùng. Tỷ lệ lạm phát: Lạm phát cao hay thấp có ảnh hưởng đến tốc độ đầu tư vào nền kinh tế. Khi lạm phát quá cao sẽ làm cho sức mua của xã hội cũng bị giảm sút và nền kinh tế bị đình trệ. Lạm phát làm cho tỷ lệ tăng trưởng kinh tế chậm lại, lãi suất tín dụng tăng lên, tiến trình đầu tư dài hạn dễ rủi ro. Mức lạm phát cao thường là nguy cơ đối với các doanh nghiệp. Việc duy trì một tỷ lệ lạm phát vừa phải có tác dụng khuyến khích đầu tư vào nền kinh tế, kích thích thị trường tăng trưởng.
Tỷ giá hối đoái: Sự biến động của tỷ giá làm thay đổi những điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh quốc tế. Tỷ giá hoi đoái biến động tăng giảm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động xuất nhập khẩu và ảnh hướng tới hoạt động của cả nền kinh tế, tác động đến tính cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường quốc tế. Khi đồng nội tệ mạnh và có giá trị cao sẽ làm cho các sản phẩm của quốc gia trở nên đắt hơn ở thị trường nước ngoài, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu. Khi giá trị của đồng nội tệ thấp hơn so vớigiá trị của các đồng tiền khác, các sản phẩm sản xuất trên thị trường nội địa sẽ có cơ hội trong xuất khẩu.
Môi trường chính trị, luật pháp
Các nghiệp tố chính trị, luật pháp bao gồm các các quan điểm, đường lối, chính sách, hệ thống luật pháp hiện hành, các quy định, thủ tục của nhà nước. Đối với các doanh nghiệp, hệ thống luật pháp đưa ra những quy định bắt buộc phải tuân thủ. Việc nhà nước ban hành một luật lệ hoặc một chính sách mới có thể tạo cơ hội hay ngăn cản sự phát triển của doanh nghiệp trong một ngành cụ thể. Các doanh nghiệp luôn phải nắm rõ các chính sách, quy định pháp luật của nhà nước liên quan đến ngành hoạt động của mình để có những hành động phù hợp, tuân thủ pháp luật, đồng thời vẫn triển khai hiệu quả hoạt động của mình. Đôi khi, việc ban hành một chính sách mới của nhà nước có thể làm cho doanh nghiệp trong ngành liên quan phải đóng cửa, đồng thời tạo cơ hội phát triển cho một ngành mới. Ví dụ, quy định người đi xe máy bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đã làm cho thị trường mũ vải thu hẹp đáng kể, đồng thời lại mờ ra thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm.