Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Phân tích nội bộ doanh nghiệp
Để xây dựng được chiến lược phù hợp và có hiệu quả, bên cạnh việc nắm rõ những cơ hội và thách thức từ phía môi trường bên ngoài, điều quan u trọng là doanh nghiệp phải biết được mình có thể làm gì tốt và không thểlàm gì. Môi trường nội bộ doanh nghiệp bao gồm các nghiệp tố nội tại trong doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần phân tích một cách cặn kẽ các nghiệp tố đó nhàm xác định rõ các ưu nhược điểm của mình. Từ đó đưa ra các biện phápnhằm giảm bớt nhược điểm và phát huy ưu điểm để đạt được kết quả tối đa khi xây dựng và thực hiện chiến lược. Phân tích nội bộ doanh nghiệp chính là đi sâu phân tích về các nguồn lực và năng lực cơ bản của doanh nghiệp.
Xây dựng và lựa chọn các phương án chiến lược
Để có thể xây dựng và lựa chọn được phương án chiến lược phù hợp,doanh nghiệp cần căn cứ vào các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đã xác định kết hợp với kếtquả phân tích môi trường bên ngoài và môi trường nội bộ. Các phương án chiến lược để xuất gồm ba loại chính:
- Chiến lược cấp công ty: liên quan đến toàn bộ các hoạt động, đến Ị định hướng phát triển của doanh nghiệp.
- Chiến lược cạnh tranh, hay còn gọi là chiến lược cấp kinh doanh: liên quan đến từng lĩnh vực kinh doanh riêng biệt.
- Chiến lược cấp chức năng: áp dụng vào từng bộ phận chức năng của doanh nghiệp.
Triển khai thực hiện chiến lược
Sau khi đã lựa chọn được phương án chiến lược phù hợp, triển khai- thực hiện chiến lược là bước tiếp theo trong quy trình quản trị chiến lược.
Quá trình triển khai thực hiện có thể dẫn đến một số thay đổi trong doanh nghiệp. Thực hiện chiến lược có thể liên quan đến việc xây dựng cơ cấu tổ chức phù hợp, huy động và phân bổ các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện mục tiêu chiến lược, điều phối nhân sự trong tổ chức…
Kiểm soát chiến lược
Sau khi triển khai thực hiện chiến lược, để đảm bảo chiến lược lựa chọn có thể mang lại kết quả như mục tiêu chiến lược đã đề ra, doanh nghiệp cần phải kiểm tra xem các chiến lược được lựa chọn có được tiến hành đúng theo dự định hay không. Nếu quá trình triển khai thực hiện có những khác biệt giữa kết quả thực hiện chiến lược và mục tiêu đã đề ra, doanh nghiệp phải xác định những nguyên nhân khiến cho một chiến lược nào đó không thể đạt được tốt như mục tiêu mong muốn. Sau khi xác định rõ được nguyên nhân, doanh nghiệp sẽ thực hiện những điều chính, bổ sung chiến lược nếu cần thiết. Điều này giúp quy trình quản trị chiến lược của doanh nghiệp luôn khép kín và vận động theo hướng phát triển đi lên.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: vai
trò của chiến lược kinh doanh, tầm nhìn chiến lược