Bài viết mới nhất
Tất cả bài viết
-
▼
2015
(47)
-
▼
tháng 7
(46)
- Chiến lược trọng tâm
- Ưu và nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa
- Nội dung chiến lược khác biệt hóa
- Khái niệm chiên lược khác biệt hóa
- Ưu và nhược điểm của chiến lược chi phí thấp
- Các phương thức tiết kiệm chi phí
- Phương thức cơ bản tiết kiệm chi phí
- Chiến lược cạnh tranh – Khái niệm của chiến lược c...
- Các loại lợi thế cạnh tranh
- Khái niệm của lợi thế cạnh tranh
- Chế độ sở hữu Công của nhà nước phong kiến Việt Nam
- Phương pháp phân tích SWOT
- Các nhóm chiến lược có thể hình thành
- Tác động của nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp
- Những yếu tố giúp xây dựng ma trận SWOT
- Hoạt động, yếu tố tác động tới doanh nghiệp
- Sản xuất là gì?
- Phân tích các chức năng chủ yếu trong doanh nghiệp
- Các khâu trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp
- Đánh giá các hoạt động chủ doanh nghiệp
- Các hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình sả...
- Môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp
- Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại
- Rào cản tài chính
- Phân tích mỗi đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Phân tích áp lực từ nhà cung cấp
- Quyền lực đàm phán
- Phân tích môi trường ngành của doanh nghiệp
- Môi trường văn hóa xã hội và tự nhiên ảnh hưởng tớ...
- Môi trường kinh tế và chính trị pháp luật của doan...
- Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp
- Khái quát về môi trường của doanh nghiệp
- Nội bộ doanh nghiệp ảnh hưởng tới chiến lược
- Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược
- Tầm quan trọng của quản trị chiến lược
- Quá trình ra đời của quản trị chiến lược
- Phân loại chiến lược theo cách thức cạnh tranh
- Phân loại chiến lược theo phạm vi hoạt động
- Phân loại chiến lược theo định hướng hoạt động
- Chiến lược cấp đơn vị và cấp chức năng
- Vai trò của chiến lược doanh nghiệp
- Các khái niệm liên quan tới chiến lược
- Lịch sử ra đời của chiến lược kinh doanh
-
▼
tháng 7
(46)
Được tạo bởi Blogger.
Rào cản ngăn cản sự rút lui khỏi ngành: Là các chi phí, các nguồn lực mà doanh nghiệp phải bỏ ra để rút lui không tham gia kinh doanh trong ngành. Khi hoạt động kinh doanh không còn thuận lợi nữa việc các doanh nghiệp muốn rút lui ra khỏi ngành đôi khi không phải dễ dàng mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:
- Các trang thiết bị máy móc đầu tư ban đầu không thể dùng vào, một lĩnh vực khác. Ví dụ như các doanh nghiệp sản xuất xi măng, khi muốn rút lui khỏi lĩnh vực sản xuất này thì hệ thống máy móc thiết bị đầu tư với giá trị rất lớn không thể sử dụng vào các lĩnh vực sản xuất khác.
- Chi phí cố định để rút lui khỏi ngành quá cao: các doanh nghiệp phải trả các chi phí như thiệt hại về vốn đầu tư ban đầu, các cơ hội tiêm năng mất đi.
- Giữa các đơn vị kinh doanh chiến lược của doanh nghiệp có môi liên hệ chặt chẽ với nhau. Nếu doanh nghiệp rút lui khỏi một lĩnh vực kinh doanh có thể gây tác động không tốt đối với các lĩnh vực kinh doanh khác của doanh nghiệp khi có sự liên hệ giữa các đơn vị chiến lược của doanh nghiệp.
Sự tồn tại của các rào cản ngăn cản sự rút lui ra khỏi ngành dẫn dến việc các doanh nghiệp phải so sánh chi phí cơ hội của sự rút lui và chi phí phải bỏ ra để tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể tồn tại trong ngành. Đôi khi do rào cản rút lui khỏi ngành quá cao mà các đối thủ cạnh tranh trong ngành sẽ không thể rời bỏ ngành mà buộc phải tìm mọi cách để có thể tồn tại trong ngành, khi đó áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành sẽ tăng lên.
Sau khi phân tích các nghiệp tố môi trường vĩ mô và môi trường ngành, doanh nghiệp sẽ xác định rõ những cơ hội hay những thách thức mà mình sẽ gặp phải khi tham gia hoạt động kinh doanh trong một ngành cụ thể, làm cơ sở để đưa ra những định hướng chiến lược